วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สมัครงาน : ธนาคารกรุงไทย มีตำแหน่งงานว่าง รับสมัครงาน 4 อัตรา ตั้งแต่วันนี้ - 26 พ.ค. 58


 ธนาคารกรุงไทย รับสมัครงาน




          กรุงไทยรับสมัครงานตำแหน่ง ดังนี้ (สมัครก่อน 26 พฤษภาคม 2558)

  1. เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนากระบวนการธุรกรรมทางการเงิน
  2. เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ธุรกิจ
  3. เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์รายย่อย
  4. เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่



1. เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนากระบวนการธุรกรรมทางการเงิน      สมัครออนไลน์

หน้าที่รับผิดชอบและงานหลัก
1. เป็นศูนย์กลางในการดำเนินการด้านวิเคราะห์และพัฒนาระบบ (System Analyst / System Development) ด้านกระบวนการธุรกรรมทางการเงิน วิเคราะห์ความต้องการทางธุรกิจและแปลงให้เป็นข้อกำหนดความต้องการ (Functional Requirement) และเอกสารรายละเอียดด้านเทคนิคของระบบ (Functional Specification)
2. จัดทำหน้าจอ Step Screen (หน้าจอเสมือนการใช้งานจริง) ตาม Functional Specification หรือ Application Prototype เพื่อยืนยันความถูกต้องในการพัฒนากับทีมวิเคราะห์ธุรกิจและ User ผู้ใช้งานก่อนนำไปพัฒนาเป็นระบบงานด้านกระบวนการธุรกรรมทางการเงินของธนาคาร เพื่อให้ผู้ใช้งานนำไปเป็นเครื่องมือสนับสนุนการขายและรองรับความต้องการของธุรกิจ
3. ให้ข้อแนะนำ คำปรึกษา รวมถึงการแก้ปัญหาภายหลังการใช้บริการระบบงานของธนาคารในความรับผิดชอบแก่หน่วยงานภายในธนาคาร โดยรับแจ้งและแก้ไขปัญหาในการใช้บริการ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาเชิงรุก
4. จัดทำแผนการออกผลิตภัณฑ์ (Product Release Plan) โดยดำเนินการร่วมกับทีมที่วิเคราะห์ธุรกิจ พร้อมรายงานความคืบหน้าของการพัฒนารวมถึงประเด็นปัญหาต่างๆ (ถ้ามี) ให้ฝ่ายบริหารจัดการโครงการสารสนเทศเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและนำเสนอผู้บริหารต่อไป
5. ประสานงานกับทีม QC และร่วมทดสอบความถูกต้องของการพัฒนา (SIT) ระบบงานต่างๆ ก่อนนำขึ้นระบบ UAT เพื่อให้ทีมที่ทำหน้าที่วิเคราะห์ธุรกิจร่วมกับ User ผู้ใช้ระบบงาน ทำการทดสอบ (UAT) ให้ถูกต้อง และสอดคล้องกับ IT User Requirement รวมถึงการทดลองใช้งานจริงก่อน Implement
6. รวบรวมและประมวลผลข้อมูลการ Implement ระบบงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำและจัดส่งรายงานที่เกี่ยวกับการ Implement ระบบงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
7. ประเมินผลก่อนและหลังการให้บริการ ติดตามผลการใช้บริการ พร้อมทั้งจัดทำรายงานสรุปผลการติดตามการใช้ระบบงานของธนาคารในความรับผิดชอบ
8. ประสานงานกับทีม Maintenance & Support ในการดูแลและสนับสนุนการให้บริการระบบงาน
9. ดูแลการติดตามงาน รวบรวม และกลั่นกรองงาน เพื่อนำเสนอผู้บริหารสายงาน พร้อมการจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานเสนอผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการบริหาร การตัดสินใจ และเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน
10. จัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan : BCP)
11. จัดทำและปรับปรุงคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) และคู่มือการปฏิบัติงาน (User Manual) ของฝ่ายงานให้เป็นปัจจุบัน

คุณสมบัติ และประสบการณ์ที่จำเป็น
  • วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้านบริหารธุรกิจ การบัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ การตลาด หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
  • มีความรอบรู้ในธุรกิจธนาคาร ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงมีความรู้ด้านการตลาด และการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อยู่ในความรับผิดชอบ
  • มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีทักษะ และความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิผล
  • มีความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และโปร่งใส รวมถึงมีทัศนคติที่ดีต่อธนาคาร
  • มีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ประมวลผลข้อมูล และการนําเสนอ
  • มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี
--------------------------------------------------------


2. เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์ธุรกิจ         สมัครออนไลน์

หน้าที่รับผิดชอบและงานหลัก
1. เป็นศูนย์กลางในการดำเนินการด้านวิเคราะห์และพัฒนาระบบ (System Analyst / System Development) ด้านช่องทางและผลิตภัณฑ์ธุรกิจ  วิเคราะห์ความต้องการทางธุรกิจและแปลงให้เป็นข้อกำหนดความต้องการ (Functional Requirement) และเอกสารรายละเอียดด้านเทคนิคของระบบ (Functional Specification)
2. จัดทำหน้าจอ Step Screen (หน้าจอเสมือนการใช้งานจริง) ตาม Functional Specification หรือ Application Prototype เพื่อยืนยันความถูกต้องในการพัฒนากับทีมวิเคราะห์ธุรกิจและ User ผู้ใช้งานก่อนนำไปพัฒนาเป็นระบบงานด้านช่องทางและผลิตภัณฑ์ธุรกิจของธนาคาร  เพื่อให้ผู้ใช้งานนำไปเป็นเครื่องมือสนับสนุนการขายและรองรับความต้องการของธุรกิจ
3. ให้ข้อแนะนำ คำปรึกษา รวมถึงการแก้ปัญหาภายหลังการใช้บริการระบบงานของธนาคารในความรับผิดชอบแก่หน่วยงานภายในธนาคาร โดยรับแจ้งและแก้ไขปัญหาในการใช้บริการ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาเชิงรุก
4. จัดทำแผนการออกผลิตภัณฑ์ (Product Release Plan) โดยดำเนินการร่วมกับทีมที่วิเคราะห์ธุรกิจ พร้อมรายงานความคืบหน้าของการพัฒนารวมถึงประเด็นปัญหาต่างๆ (ถ้ามี) ให้ฝ่ายบริหารจัดการโครงการสารสนเทศเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและนำเสนอผู้บริหารต่อไป
5. ประสานงานกับทีม QC และร่วมทดสอบความถูกต้องของการพัฒนา (SIT) ระบบงานต่างๆ ก่อนนำขึ้นระบบ UAT เพื่อให้ทีมที่ทำหน้าที่วิเคราะห์ธุรกิจร่วมกับ User ผู้ใช้ระบบงาน ทำการทดสอบ (UAT) ให้ถูกต้อง และสอดคล้องกับ IT User Requirement รวมถึงการทดลองใช้งานจริงก่อน Implement
6. รวบรวมและประมวลผลข้อมูลการ Implement ระบบงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำและจัดส่งรายงานที่เกี่ยวกับการ Implement ระบบงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
7. ประเมินผลก่อนและหลังการให้บริการ ติดตามผลการใช้บริการ พร้อมทั้งจัดทำรายงานสรุปผลการติดตามการใช้ระบบงานของธนาคารในความรับผิดชอบ
8. ประสานงานกับทีม Maintenance & Support ในการดูแลและสนับสนุนการให้บริการระบบงาน
9. ดูแลการติดตามงาน รวบรวม และกลั่นกรองงาน เพื่อนำเสนอผู้บริหารสายงาน พร้อมการจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานเสนอผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการบริหาร การตัดสินใจ และเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน
10. จัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan : BCP)
11. จัดทำและปรับปรุงคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) และคู่มือการปฏิบัติงาน (User Manual) ของฝ่ายงานให้เป็นปัจจุบัน

คุณสมบัติ และประสบการณ์ที่จำเป็น
  • วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้านบริหารธุรกิจ การบัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ การตลาด หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
  • มีความรอบรู้ในธุรกิจธนาคาร ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงมีความรู้ด้านการตลาด และการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อยู่ในความรับผิดชอบ
  • มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีทักษะ และความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิผล
  • มีความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และโปร่งใส รวมถึงมีทัศนคติที่ดีต่อธนาคาร
  • มีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ประมวลผลข้อมูล และการนําเสนอ
  • มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี
--------------------------------------------------------


3. เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนาช่องทางและผลิตภัณฑ์รายย่อย          สมัครออนไลน์

หน้าที่รับผิดชอบและงานหลัก
 1. เป็นศูนย์กลางในการดำเนินการด้านวิเคราะห์และพัฒนาระบบ (System Analyst / System Development) ด้านช่องทางและผลิตภัณฑ์รายย่อย  วิเคราะห์ความต้องการทางธุรกิจและแปลงให้เป็นข้อกำหนดความต้องการ (Functional Requirement) และเอกสารรายละเอียดด้านเทคนิคของระบบ (Functional Specification)
2. จัดทำหน้าจอ Step Screen (หน้าจอเสมือนการใช้งานจริง) ตาม Functional Specification หรือ Application Prototype เพื่อยืนยันความถูกต้องในการพัฒนากับทีมวิเคราะห์ธุรกิจและ User ผู้ใช้งานก่อนนำไปพัฒนาเป็นระบบงานด้านช่องทางและผลิตภัณฑ์รายย่อยของธนาคาร เพื่อให้ผู้ใช้งานนำไปเป็นเครื่องมือสนับสนุนการขายและรองรับความต้องการของธุรกิจ
3. ให้ข้อแนะนำ คำปรึกษา รวมถึงการแก้ปัญหาภายหลังการใช้บริการระบบงานของธนาคารในความรับผิดชอบแก่หน่วยงานภายในธนาคาร โดยรับแจ้งและแก้ไขปัญหาในการใช้บริการ พร้อมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาเชิงรุก
4. จัดทำแผนการออกผลิตภัณฑ์ (Product Release Plan) โดยดำเนินการร่วมกับทีมที่วิเคราะห์ธุรกิจ พร้อมรายงานความคืบหน้าของการพัฒนารวมถึงประเด็นปัญหาต่างๆ (ถ้ามี) ให้ฝ่ายบริหารจัดการโครงการสารสนเทศเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและนำเสนอผู้บริหารต่อไป
5. ประสานงานกับทีม QC และร่วมทดสอบความถูกต้องของการพัฒนา (SIT) ระบบงานต่างๆ ก่อนนำขึ้นระบบ UAT เพื่อให้ทีมที่ทำหน้าที่วิเคราะห์ธุรกิจร่วมกับ User ผู้ใช้ระบบงาน ทำการทดสอบ (UAT) ให้ถูกต้อง และสอดคล้องกับ IT User Requirement รวมถึงการทดลองใช้งานจริงก่อน Implement
6. รวบรวมและประมวลผลข้อมูลการ Implement ระบบงานที่อยู่ในความรับผิดชอบ การจัดทำและจัดส่งรายงานที่เกี่ยวกับการ Implement ระบบงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
7. ประเมินผลก่อนและหลังการให้บริการ ติดตามผลการใช้บริการ พร้อมทั้งจัดทำรายงานสรุปผลการติดตามการใช้ระบบงานของธนาคารในความรับผิดชอบ
8. ประสานงานกับทีม Maintenance & Support ในการดูแลและสนับสนุนการให้บริการระบบงาน
9. ดูแลการติดตามงาน รวบรวม และกลั่นกรองงาน เพื่อนำเสนอผู้บริหารสายงาน พร้อมการจัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานเสนอผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการบริหาร การตัดสินใจ และเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน
10. จัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan : BCP)
11. จัดทำและปรับปรุงคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (SOP) และคู่มือการปฏิบัติงาน (User Manual) ของฝ่ายงานให้เป็นปัจจุบัน

คุณสมบัติ และประสบการณ์ที่จำเป็น
  • วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้านบริหารธุรกิจ การบัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ การตลาด หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
  • มีความรอบรู้ในธุรกิจธนาคาร ผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงมีความรู้ด้านการตลาด และการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อยู่ในความรับผิดชอบ
  • มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีทักษะ และความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิผล
  • มีความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และโปร่งใส รวมถึงมีทัศนคติที่ดีต่อธนาคาร
  • มีทักษะด้านการวิเคราะห์ข้อมูล ประมวลผลข้อมูล และการนําเสนอ
  • มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี
--------------------------------------------------------


4. เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่          สมัครออนไลน์

หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. พิจารณาวิเคราะห์และทำความเข้าใจเงื่อนไขสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติให้ถูกต้อง เพื่อให้การบริหารงานธุรกรรมสินเชื่อหลังการอนุมัติสินเชื่อบรรลุเป้าหมาย
2. ประสานงานร่วมกับทีมงานสินเชื่อธุรกิจต่าง ๆ ในสายงานธุรกิจขนาดใหญ่ 1 ในจัดเตรียมเอกสารสำหรับงานด้านธุรกรรมสินเชื่อ พร้อมทั้งนำเสนอขออนุมัติด้านธุรกรรมสินเชื่อต่างๆ ให้กับลูกค้า ภายใต้เงื่อนไขสินเชื่อที่อนุมัติ และเป็นไปตามนโยบาย กฎเกณฑ์ มาตรฐานสินเชื่อ การควบคุมความเสี่ยง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ธนาคารกำหนด รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานลูกค้าใช้บริการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สาขา หน่วยงานปฏิบัติการ ฯลฯ เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดี
3. ติดตามและดำเนินการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฎิบัติตามเงื่อนไขและขอบเขตของสัญญาในด้านการเงิน สินเชื่อ และกฏหมายระหว่างผู้กู้และธนาคาร
4. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการด้านเอกสารสัญญาและเอกสารนิติกรรมต่างๆ ให้ถูกต้องครบถ้วนตามเงื่อนไขที่ได้รับอนุมัติ และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ขั้นตอนการปฎิบัติงานของธนาคาร และหน่วยงานกำกับต่างๆ
5. ประสานงานและจัดเตรียมเอกสารสำหรับงานด้านธุรกรรมสินเชื่อตามกระบวนการปกติ ได้แก่ การเบิกจ่าย – รับชำระเงินกู้จากลูกค้า การ Rollover ตั๋ว P/N และนำเสนอขออนุมัติด้านธุรกรรมสินเชื่อต่างๆ ให้กับลูกค้า ภายใต้เงื่อนไขที่อนุมติ
6. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามการประเมินราคาหลักประกันให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร และธนาคารแห่งประเทศไทย รวมถึงการประสานงานเพื่อจัดเก็บรายงานการประเมินราคา
7. ประสานงานการปรับปรุงข้อมูลวงเงินสินเชื่อ หลักประกัน และข้อมูลอื่นๆของลูกค้า ในระบบงานต่างๆให้ครบถ้วนเป็นปัจจุบัน และเป็นไปตามกฏเกณฑ์ของธนาคารและหน่วยงานกำกับ
8. จัดส่งเอกสารประกอบการสืบภูมิลำเนา สืบฐานะ สืบทรัพย์ของลูกหนี้และผู้ค้ำประกันให้ ฝ่ายสนับสนุนงานกฏหมายและเร่งรัดหนี้ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้ในการพิจารณาสินเชื่อ การบังคับคดี เพื่อให้ธนาคารได้รับชำระหนี้
9. ประสานงานกับหน่วยงานที่ลูกค้าใช้บริการ เช่น สาขา ฝ่ายการค้าต่างประเทศ เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดี

คุณสมบัติและประสบการณ์ที่จำเป็น
1. วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้านบริหารธุรกิจ การบัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
2. มีความรอบรู้ในระเบียบ นโยบาย กฏเกณฑ์มาตรฐานสินเชื่อ
3. มีความรอบรู้ในธุรกิจของธนาคาร ผลิตภัณฑ์และบริการ
4. มีทักษะและความสามารถในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิผล

--------------------------------------------------------


ระยะเวลาในการรับสมัคร
ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 26 พฤษภาคม 2558

การคัดเลือก
            ธนาคารจะพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามเกณฑ์เบื้องต้นของธนาคาร หากผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นจะจัดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

การประกาศผลการคัดเลือก
            ธนาคารจะติดต่อผู้สมัครเป็นรายบุคคล ทางโทรศัพท์ หรือ Email ตามที่ผู้สมัครให้ข้อมูลไว้ข้อมูลการสมัครงาน มีกำหนดไว้ 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่สมัคร
            คุณสมบัติของผู้สมัครตามประกาศรับสมัคร เป็นคุณสมบัติขั้นต่ำที่กำหนดไว้เท่านั้น ธนาคารจึงสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่สุดเข้ารับการสอบ ซึ่งผู้สมัครรับทราบและยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขของธนาคารทุกประการและจะไม่เรียกร้องใด ๆ ทั้งสิ้น
            การรับสมัคร สอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ การประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ทุกขั้นตอนการรับสมัครธนาคารไม่มีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้สมัครทั้งสิ้นและเป็นการดำเนินการจากฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเท่านั้น โปรดอย่าหลงเชื่อคำแอบอ้างใด ๆ ว่าสามารถให้ความช่วยเหลือในการเข้าทำงานกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทยได้ หรือคำโฆษณาว่ามีแนวข้อสอบที่ใช้ในการสอบเข้าทำงานกับธนาคารจำหน่าย  เนื่อง จากธนาคารมีกระบวนการและขั้นตอนการสอบที่รัดกุม  และการใช้วิธีการใด ๆ ที่นอกเหนือจากการใช้ความรู้ความสามารถของตนเองในการสอบ ธนาคารจะถือว่าผู้นั้นทุจริตในการสอบ ซึ่งจะมีผลทำให้ถูกปรับตกในทุกขั้นตอน และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริตทุกคน ผู้ทุจริตจะไม่มีสิทธิสมัครสอบเข้าทำงานกับธนาคารอีก และหากตรวจพบหลังจากได้เข้าทำงานกับธนาคารแล้ว จะถือว่าเป็นผู้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และธนาคารจะเลิกจ้างทันที



ประกาศใกล้เคียง : งานธนาคาร ธนาคารกสิกรรับสมัครงานหลายอัตรา พ.ค 58 , KBank มหกรรมสมัครงาน ปฏิบัติการหาคนที่ใช่ 23 พ.ค. 58 , ธนาคารกรุงไทย รับสมัคร หัวหน้าส่วนวิเคราะห์สินเชื่อ (AVP Credit Manager) / เจ้าหน้าที่อาวุโสวิเคราะห์สินเชื่อ (Credit Manager) ตั้งแต่วันนี้ - 24 พ.ค. 58




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น