วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สมัครงาน : ธนาคารกรุงไทย รับสมัคร หัวหน้าส่วนวิเคราะห์สินเชื่อ (AVP Credit Manager) / เจ้าหน้าที่อาวุโสวิเคราะห์สินเชื่อ (Credit Manager) ตั้งแต่วันนี้ - 24 พ.ค. 58


หัวหน้าส่วนวิเคราะห์สินเชื่อ (AVP Credit Manager) / เจ้าหน้าที่อาวุโสวิเคราะห์สินเชื่อ (Credit Manager)




หน้าที่รับผิดชอบและงานหลัก
งานสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่
1. ดำเนินการจัดสรรเงินกู้ให้กับลูกค้าสินเชื่อธุรกิจขนาดใหญ่พิเศษ
2. วิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน ความเป็นไปได้ของกิจการ ความเสี่ยง และความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้า รวมทั้งจัดทำประมาณการกระแสเงินสด
3. วิเคราะห์และประเมินปัจจัยเสี่ยง / ปัจจัยสนับสนุน เพื่อกำหนดเงื่อนไขในการควบคุมความเสี่ยง
4. บริหาร Portfolio เพื่อกระจายความเสี่ยงในการพิจารณาสินเชื่อ
5. จัดทำบันทึกเพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการสินเชื่อ
6. ประสานงานกับสายงานบริหารความเสี่ยงในการพิจารณาอนุมัติ / กลั่นกรองสินเชื่อ
7. ติดตามการใช้วงเงินของลูกค้าให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด รวมทั้งความคืบหน้าของกิจการ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนงานและประมาณการที่กำหนดไว้
8. วิเคราะห์ความเป็นไปได้และความอยู่รอดของกิจการ เพื่อกำหนดเงื่อนไขการปรับปรุงหนี้ รวมทั้งดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ให้เป็นปกติ
9. ให้คำปรึกษาด้านการเงิน การลงทุน การขายผลิตภัณฑ์และบริการทุกประเภท รวมทั้งเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาลูกค้าแบบครบวงจร โดยประสานงานกับผู้เชี่ยวชาญของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งรับผิดชอบในเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการแต่ละประเภทของธนาคาร เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อธนาคาร
10. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้บริการจัดการทางการเงินแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร
งานที่ปรึกษาทางการเงิน
11. ให้คำปรึกษาทางการเงินธุรกิจให้กับลูกค้า รวมถึงคำแนะนำในการขยายกิจการ การซื้อขาย-ควบรวมกิจการ การวางแผนทางการเงินให้กับลูกค้าและการใช้เครื่องมือทางการเงินรูปแบบต่างๆ เพื่อบริหารความเสี่ยงให้กับลูกค้าอย่างเหมาะสม
12. วิเคราะห์สถานภาพทางการเงิน รวมทั้งจัดทำประมาณการทางการเงินสำหรับลูกค้าโครงการขนาดใหญ่ เพื่อนำเสนอแนวทางการปรับโครงสร้างทางการเงิน และทางเลือกในการระดมทุนที่เหมาะสม
13. ให้คำแนะนำในการปรับโครงสร้างทางการเงิน และการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อเพิ่มมูลค่ากิจการ ผลตอบแทนของผู้ถือหุ้น และเพิ่มความสามารถในการชำระหนี้ให้แก่กิจการ
14. ประสานงานกับบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้อง เพื่อแสวงหาโอกาสในการทำธุรกรรมทางการเงินเพิ่มเติม

คุณสมบัติ และประสบการณ์ที่จำเป็น
· วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้านบริหารธุรกิจ การบัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง
· มีประสบการณ์ด้านสินเชื่อธุรกิจ
· ผ่านการอบรมหลักสูตรการวิเคราะห์ด้านการเงิน หรือหลักสูตรที่เทียบเคียง
· มีความรู้ด้านการบริหารความเสี่ยง
· มีความรอบรู้ในผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ของธนาคาร พันธมิตรธุรกิจ และอุตสาหกรรมธนาคารพาณิชย์
· มีทักษะด้านการตลาดและการให้คำปรึกษา
· สามารถวิเคราะห์และตรวจสอบข้อมูลทางการเงินได้
· มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษอยู่ในระดับดี
· มีประสบการณ์ด้านการการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และบริหารหนี้ NPL

ระยะเวลาในการรับสมัคร
ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 24 พฤษภาคม 2558

การคัดเลือก
            ธนาคารจะพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามเกณฑ์เบื้องต้นของธนาคาร หากผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นจะจัดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

การประกาศผลการคัดเลือก
            ธนาคารจะติดต่อผู้สมัครเป็นรายบุคคล ทางโทรศัพท์ หรือ Email ตามที่ผู้สมัครให้ข้อมูลไว้ข้อมูลการสมัครงาน มีกำหนดไว้ 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่สมัคร
            คุณสมบัติของผู้สมัครตามประกาศรับสมัคร เป็นคุณสมบัติขั้นต่ำที่กำหนดไว้เท่านั้น ธนาคารจึงสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่สุดเข้ารับการสอบ ซึ่งผู้สมัครรับทราบและยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขของธนาคารทุกประการและจะไม่เรียกร้องใด ๆ ทั้งสิ้น
            การรับสมัคร สอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ การประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ทุกขั้นตอนการรับสมัครธนาคารไม่มีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้สมัครทั้งสิ้นและเป็นการดำเนินการจากฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเท่านั้น โปรดอย่าหลงเชื่อคำแอบอ้างใด ๆ ว่าสามารถให้ความช่วยเหลือในการเข้าทำงานกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทยได้ หรือคำโฆษณาว่ามีแนวข้อสอบที่ใช้ในการสอบเข้าทำงานกับธนาคารจำหน่าย  เนื่อง จากธนาคารมีกระบวนการและขั้นตอนการสอบที่รัดกุม  และการใช้วิธีการใด ๆ ที่นอกเหนือจากการใช้ความรู้ความสามารถของตนเองในการสอบ ธนาคารจะถือว่าผู้นั้นทุจริตในการสอบ ซึ่งจะมีผลทำให้ถูกปรับตกในทุกขั้นตอน และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริตทุกคน ผู้ทุจริตจะไม่มีสิทธิสมัครสอบเข้าทำงานกับธนาคารอีก และหากตรวจพบหลังจากได้เข้าทำงานกับธนาคารแล้ว จะถือว่าเป็นผู้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และธนาคารจะเลิกจ้างทันที


กรอกใบสมัครออนไลน์ : Apply








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น