วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สมัครงาน : ธนาคารกรุงไทย รับสมัคร เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรและร้านค้าสมาชิก ตั้งแต่วันนี้ - 24 พ.ค. 58


เจ้าหน้าที่ / เจ้าหน้าที่อาวุโส พัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรและร้านค้าสมาชิก





หน้าที่รับผิดชอบและงานหลัก
งานควบคุมมาตรฐานผลิตภัณฑ์บัตร
1.       ออกแบบรูปแบบบัตรให้เป็นไปตามกฎระเบียบของ VISA / MasterCard /China UnionPay (CUP) และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ
2.       ร่วมกับทีมงานในการพัฒนาระบบงานที่เกี่ยวข้องกับ Card Outsourcing ระบบบัตร รวมถึงควบคุมดูแล และตรวจสอบงานที่ Outsource บริษัทภายนอก
3.       ดำเนินการจัดการ Stock บัตรทั้งระบบให้แก่สาขาและหน่วยงานที่ต้องการ โดยดูแลการผลิตบัตร การจัดทำทะเบียนควบคุมบัตรดิบในสต็อก และจัดทำรายงานสรุปจำนวนบัตรดิบคงเหลือ รวมทั้งวางแผนการผลิตบัตรดิบและดูแลการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกระจายบัตรให้สาขาทั่วประเทศ
4.       ร่วมกับทีมงานในการพัฒนาระบบ Card Promotion & Campaign ของระบบงานด้านบัตรให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด
5.       ให้คำแนะนำเบื้องต้นเกี่ยวกับขั้นตอนการปฏิบัติงานและแนวทางในการจัดทำบัตรกรุงไทยสถาบัน / องค์กรให้กับสาขาและหน่วยงานภายนอกที่ใช้บริการ
6.       ตรวจสอบข้อมูลใบสมัครบัตรกรุงไทยสถาบัน / องค์กร รวมทั้งดูแลการประสานงานกับสถาบัน / องค์กร เพื่อดำเนินการออกแบบ / จัดวางรูปแบบบัตรให้เหมาะสมก่อนจัดส่งบัตรให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการผลิตบัตร
7.       ประสานงานในการแจ้งเปิดการใช้บริการบัตรกรุงไทยสถาบัน / องค์กรรายใหม่ พร้อมทั้งประสานงานกับหน่วยงานภายนอกเพื่อดำเนินการออกแบบรูปแบบบัตร การ Set Control File สำหรับสถาบันที่เปิดใช้บริการบัตร IPAC รายใหม่ / ปรับปรุงแก้ไขรูปแบบ
8.       จัดทำบัตรประเภทต่างๆ ให้กับหน่วยงาน Cash Management เช่น บัตรชำระหนี้ต่างๆ บัตร Barcode เป็นต้น
9.       ดำเนินการแลกของรางวัลในระบบ Card Promotion & Campaign ของระบบงานด้านบัตร เช่น ระบบ Bonus Point กรณีที่มีปัญหาการใช้จ่าย ผ่านบัตร การรูดซ้ำหรือไม่ได้ใช้จ่ายจริง หรือปรับปรุงคะแนนกรณีที่มีการจัด Promotion ต่างๆ
10.    ออกแบบบัตรต่างๆ และให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของหน่วยงานผลิตภัณฑ์บัตรบน  Website ของธนาคาร
งานสนับสนุนการพัฒนาระบบงาน
1.       ดำเนินการตามแผนงานและกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของธนาคารให้เป็นไปตามนโยบายของธนาคารและความต้องการของลูกค้าร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นศูนย์กลางการบริหารโครงการและประสานงานติดตามการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนงานของธนาคาร
2.       ศึกษาและประสานงานที่เกี่ยวข้องกับข้อกำหนด กฎเกณฑ์ต่างๆ ของธนาคารแห่งประเทศไทย ตลอดจนเป็น Product Compliance ของฝ่ายงาน เพื่อดูแลควบคุมให้การออกผลิตภัณฑ์และบริการบัตร ATM Debit / Fleet Card และโครงการต่างๆ เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้
3.       รวบรวมข้อมูล ข้อกำหนด Requirement Specification และ Design Specification รวมทั้งเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อวิเคราะห์ระบบให้มีความถูกต้องครบถ้วนตรงตามความต้องการของผู้ใช้ระบบงาน และจัดทำแผนการทดสอบ (Test Plan) ให้แล้วเสร็จตามเวลาที่กำหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
4.       ควบคุมคุณภาพของกระบวนการจัดเตรียมข้อมูลความพร้อมในการทดสอบระบบก่อนนำระบบงานลงใช้งานจริง
5.       ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าร่วมทำ User Acceptance Test (UAT) ตลอดจนจัดเตรียมความพร้อมขั้นตอนและการขออนุมัติ การนำระบบงานลงใช้จริง เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6.       รายงานความคืบหน้าประเมินผลโครงการและติดตามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นหลังการวางระบบการให้บริการ พร้อมทั้งจัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน ปัญหา / อุปสรรค / ข้อเสนอแนะ เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหาร
7.       จัดทำแผนงบประมาณ การจัดซื้อจัดจ้าง และการจัดหาพัสดุต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการออกผลิตภัณฑ์และเป็นไปตามระเบียบเงื่อนไขข้อกำหนดของธนาคาร
8.       จัดทำเอกสาร สัญญาในการจัดซื้อจัดจ้าง และเอกสารการเบิกจ่าย การอนุมัติค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายใต้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรร ตลอดจนเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น BCP รวมถึงจัดทำทะเบียนการรับ-ส่งเอกสารต่างๆ ของฝ่ายงาน
9.       ร่วมเป็นคณะทำงานตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างที่ได้รับอนุมัติตามที่ธนาคารกำหนด
10.    จัดทำแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง (Business Continuity Plan : BCP)
งานพัฒนาระบบ ATM Interbank
1.       รวบรวม ติดตาม และศึกษาข้อมูลการทำรายการ ATM ผ่านระบบงานระหว่างธนาคาร ทั้งเครือข่ายในประเทศและเครือข่ายต่างประเทศ
2.       ดำเนินการตามแผนงานและกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการ เพื่อให้สามารถแข่งขันกับธนาคารคู่เทียบได้
3.       ศึกษาและรวบรวมข้อมูลสภาวการณ์ทางการตลาด และคู่แข่งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการเดิมให้มีความทันสมัย และสอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน
4.       ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดและวางแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้บริการได้ในเวลาที่เหมาะสม
5.       เป็นตัวแทนในการประสานงานระหว่างธนาคารสมาชิกในการให้บริการ ATM ระหว่างธนาคาร
6.       ศึกษาและจัดทำ Business Projection รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ และ Requirement เพื่อนำเสนอตามกระบวนการขออนุมัติการออกผลิตภัณฑ์ ทั้งภายในและภายนอกธนาคาร (ธนาคารแห่งประเทศไทย เครือข่ายในประเทศและต่างประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง)
7.       ประสานงานเพื่อดูข้อกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ ของธนาคารแห่งประเทศไทย ตลอดจนเป็น Product Compliance ของฝ่ายงานเพื่อดูแลควบคุมให้การออกผลิตภัณฑ์ บริการ และโครงการต่างๆ เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่กำหนดไว้
8.       จัดเตรียมข้อมูลการทดสอบ พร้อมทั้งดำเนินการทดสอบระบบงาน (User Acceptance Test : UAT) ตรวจสอบและตรวจรับระบบงาน (User Sign Off) พร้อมกำหนดแผนการนำระบบออกใช้งาน (Implement)
9.       ทดสอบ (UAT) ระบบงานที่เกี่ยวข้องกับงานพัฒนาระบบ ATM Interbank ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ถูกต้องและสอดคล้องกับ IT Requirement รวมถึงการทดลองใช้งานจริงก่อนดำเนินการ Implement หรือ Launch ระบบงานที่เกี่ยวข้องให้สามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
10.    รวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับปัญหาอุปสรรคต่างๆ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลไปพัฒนาและปรับปรุงระบบงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้สอดคล้องกับนโยบายของธนาคารและเป็นไปตามความต้องการของลูกค้าหรือหน่วยงาน
11.    ศึกษาระบบงานและข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน
12.    ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำคู่มือและระเบียบปฏิบัติงานด้านบัตรและผลิตภัณฑ์ใหม่ ตลอดจนการออกหนังสือเวียน
13.    จัดทำรายงานเชิงสถิติเพื่อการบริหาร วิเคราะห์และประเมินผลการออกผลิตภัณฑ์  ตลอดจนพิจารณายกเลิกผลิตภัณฑ์ที่ไม่สร้างมูลค่าให้กับธนาคาร


คุณสมบัติ และประสบการณ์ที่จำเป็น
§  วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ด้านบริหารธุรกิจ การบัญชี การเงิน เศรษฐศาสตร์ การตลาด หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง
§  มีความรู้ด้านการพัฒนา และวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์บัตร
§  มีความรอบรู้ในธุรกิจธนาคาร ผลิตภัณฑ์ และบริการ
§  มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และมีทักษะในด้านการประสานงาน
§  มีความสามารถในการวิเคราะห์และแก้ปัญหา


ระยะเวลาในการรับสมัคร
ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 24 พฤษภาคม 2558


การคัดเลือก
            ธนาคารจะพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครตามเกณฑ์เบื้องต้นของธนาคาร หากผ่านการคัดเลือกเบื้องต้นจะจัดส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาเป็นลำดับต่อไป


การประกาศผลการคัดเลือก
            ธนาคารจะติดต่อผู้สมัครเป็นรายบุคคล ทางโทรศัพท์ หรือ Email ตามที่ผู้สมัครให้ข้อมูลไว้ข้อมูลการสมัครงาน มีกำหนดไว้ 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่สมัคร
            คุณสมบัติของผู้สมัครตามประกาศรับสมัคร เป็นคุณสมบัติขั้นต่ำที่กำหนดไว้เท่านั้น ธนาคารจึงสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่สุดเข้ารับการสอบ ซึ่งผู้สมัครรับทราบและยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขของธนาคารทุกประการและจะไม่เรียกร้องใด ๆ ทั้งสิ้น
            การรับสมัคร สอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ การประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ทุกขั้นตอนการรับสมัครธนาคารไม่มีการเรียกร้องค่าใช้จ่ายใด ๆ จากผู้สมัครทั้งสิ้นและเป็นการดำเนินการจากฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลเท่านั้น โปรดอย่าหลงเชื่อคำแอบอ้างใด ๆ ว่าสามารถให้ความช่วยเหลือในการเข้าทำงานกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทยได้ หรือคำโฆษณาว่ามีแนวข้อสอบที่ใช้ในการสอบเข้าทำงานกับธนาคารจำหน่าย  เนื่อง จากธนาคารมีกระบวนการและขั้นตอนการสอบที่รัดกุม  และการใช้วิธีการใด ๆ ที่นอกเหนือจากการใช้ความรู้ความสามารถของตนเองในการสอบ ธนาคารจะถือว่าผู้นั้นทุจริตในการสอบ ซึ่งจะมีผลทำให้ถูกปรับตกในทุกขั้นตอน และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริตทุกคน ผู้ทุจริตจะไม่มีสิทธิสมัครสอบเข้าทำงานกับธนาคารอีก และหากตรวจพบหลังจากได้เข้าทำงานกับธนาคารแล้ว จะถือว่าเป็นผู้กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง และธนาคารจะเลิกจ้างทันที


กรอกใบสมัครออนไลน์ : Apply







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น